Maintenance Service

บริการดูแลบำรุงรักษาระบบสารสนเทศของหน่วยงานและองค์กรแบบครบวงจร ทั้งอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์, ระบบเครือข่าย, ระบบรักษาความปลอดภัย, ระบบแอปพลิเคชัน, ระบบฐานข้อมูล พร้อมแอปพลิเคชันสำหรับบันทึก, ติดตาม และรายงานสถิติงานดูแลบำรุงรักษาระบบฯ รวมถึงบริการอุปกรณ์เครือข่ายสำรองหรือทดแทน และ สำรองระบบสารสนเทศและฐานข้อมูล (Backup and Recovery)

Maintenance Service

บริการงานติดตั้ง
(Installation Service)

เป็นการให้บริการงานติดตั้งอุปกรณ์ IT ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง (PC, Peripheral) สายสัญญาณเครือข่าย (Lan ,Fiber Optic) อุปกรณ์ระบบเครือข่าย (Switch, Accesspoint) ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย (Network Security) คอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server, Virtual Server, HCI, Storage) เป็นต้น

บริการงานบำรุงรักษาตามสัญญา
(MA/IT Outsource)

เป็นการให้บริการดูแลบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ตามความต้องการของลูกค้า (Maintenance Agreement/IT Outsource) โดยจะมีการกำหนด ขอบเขตงานและเงื่อนไขต่างๆและจัดทำเป็นสัญญาการให้บริการ โดยมีรูปแบบการให้บริการ เช่น งานบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง (Computer Maintenance) ให้บริการในกรุงเทพปริมณฑลและต่างจังหวัดทั่วประเทศ และงานบำรุงรักษาระบบเครือข่ายเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย (Network Maintenance) โดยทีมงานที่มีความรู้และมีประสบการณ์

บริการแก้ไขปัญหา
(Troubleshooting/Helpdesk)

เป็นการให้บริการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องตามความต้องการของลูกค้า โดยทีมงานที่มีความรู้ มีประสบการณ์ โดยการ Remote Service หรือแบบ Onsite Service เมื่อแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องเสร็จเรียบร้อยจะดำเนินการจัดทำรายงานสรุปการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องส่งให้กับลูกค้า

บริการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
(Preventive Maintenance)

เป็นการบำรุงรักษาและตรวจสอบระบบเพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจจจะเกิดขึ้นกับระบบของลูกค้า โดยบริษัทจะจัดผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบตามรายการของระบบตามความต้องการของลูกค้า เช่น ตรวจสอบสถานะการทำงานของอุปกรณ์ ตรวจสอบการสำรองข้อมูลและการกู้คืนข้อมูล โดยการตรวจสอบจะทำตามรอบระยะเวลาตามที่ตกลงกัน เช่น รอบทุก 3 เดือน หรือ รอบทุก 6 เดือน ซึ่งจะช่วยให้สามารถตรวจสอบเจอความผิดปกติต่างๆ ได้ก่อนที่จะเกิดปัญหาช่วยให้การดำเนินงานของลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ลดความเสี่ยงเรื่องของ Downtime

บริการให้เช่าใช้อุปกรณ์
(IT Equipment rental service)

เป็นการให้บริการเช่าใช้อุปกรณ์ด้าน IT ทั้งการเช่าเป็นรายการอุปกรณ์ หรือการเช่าแบบ Solution ที่มีหลายๆอุปกรณ์มาเชื่อมต่อกันแล้วให้บริการตามที่ลูกค้าต้องการ เช่น บริการเช่าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง (PC Notebook Printer) ,บริการเช่าใช้อุปกรณ์เครือข่าย (Switch, Access Point, Firewall, Internet Authentication) บริการเช่าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Physical Server, Virtual Server และ HCI) เป็นต้น ซึ่งเหมาะสำหรับการให้บริการงานเฉพาะกิจต่างๆ เช่น งาน Event งานประชุม งานอบรม งานตั้งศูนย์เฉพาะกิจในเหตุการฉุกเฉิน หรือศูนย์ชั่วคราว เป็นต้น

บริการตรวจสอบช่องโหว่
(Vulnerability Assessment)

เป็นบริการตรวจสอบช่องโหว่ของระบบ เช่น ช่องโหว่ในกระบวนการทำงานของระบบ คอมพิวเตอร์แม่ข่าย (server) ระบบเครือข่าย (Network) และระบบรักษาความปลอดภัย เครือข่าย (Network Security) ทำให้ทราบถึงช่องโหว่ภายในองค์กร เพื่อปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่ายสารสนเทศ สามารถแก้ไขปรับปรุงได้อย่างถูกจุด ป้องกันการถูกคุกคาม หรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในระบบเครือข่ายสารสนเทศขององค์กร